เจลไลเนอร์แห้ง ทำยังไงดี !! มีตัวช่วยมาฝากละจ้าสาวๆ
2014-06-16 11:04:57

 

        เกือบจะโยนทิ้งแล้ว กับเจลไลเนอร์แห้งๆที่ไม่เคยหยิบขึ้นมาใช้เลย สาเหตุที่ทำให้เจลไลเนอร์แห้ง คือ เปิดฝาทิ้งไว้นาน  หลังจากที่แสนเสียดายเจลไนเนอร์แห้งๆ ตัดใจทิ้งไม่ลง ก็รีบหาข้อมูลทันทีว่าจะนำมาใช้ต่อได้อย่างไร
จากข้อมูล มีหลายวิธีมากค่ะ
 
แต่ที่มีคนลงความเห็นมากที่สุดคือ นำออยสำหรับเช็ดเครื่องสำอางใส่ไว้ 1 คืน และวิธียอดฮิตคือเอาไดร์เป่าผมเป่า,ใส่ไมโครเวฟ,ใส่ในน้ำร้อน บอกไว้ก่อนนะคะว่าเท่าที่หาข้อมูลมาทุกคนบอกกันว่า เจลไลเนอร์ของเราจะไม่ได้กลับมาสภาพเดิม100%แน่นอน แต่ก็ดีกว่าทิ้งไปนะจ๊ะสาวๆ

 

 


วันนี้เราจะใช้ทั้ง 2 วิธีมาทดลองกันให้ดูเลยนะคะว่าวิธีไหนจะได้ผลที่สุด
















 

 


เรามีเครื่องสำอาค์ร่วมทดลอง 2 แบรนด์ คือNARS สี black valley และBOBBI BROWN สี black ink



 

จากรูปจะสังเกตได้ว่าแห้งกังและผ่านการใช้งานมาอย่างยับเยินทั้งคู่ ทางฝั่งของ NARS จะนิ่มกว่าฝั่งของ BOBBI BROWE ที่จะแข็งเอาพู่กันจิ้มแล้วพู่กันบานกับเลยทีเดียว

 




สังเกตได้ว่าแห้งจริงอะไรจริง ไม่มีความลื้นเลยซักนิดเดียว ถ้าจะหวังว่าเอาไปกรีดตาคงต้องมีความพยายามสูงมากๆ เดี๋ยวเรามาเริ่มการแก้ไขปรับปรุงให้กลับมาใช้ได้กันเลยค่ะ





เรามาเริ่มกันด้วยทางฝั่งของ BOBBI BROWN ใช้ออยสำหรับเช็ดเครื่องสำอาง มิ้วเลือกใช้ลอรีอัล เดอร์โมเอ็กซ์เพอร์ทีส สำหรับตาและปาก หยดลงเจลไนเนอร์ 2หยด อย่าให้เยอะเกินนะคะ ใครที่รู้สึกว่ายังไม่พอค่อยๆหยดเพิ่มไปจ้า ถ้าเกินให้ใช้คัตเติ้ลบรัชซับออกนะคะ ของมิ้วปิดฝาทิ้งไว้ 1 คืน





ส่วนของNARS มิ้วเลือกใช้ไดร์เป่าผมเป่าค่ะ เปิดความร้อนและลมแรงสุด (ไม่ละลายให้มันรู้ไป) โดยคว่ำเอาด้านล่างขั้นมานะคะ เป่าไปเลยจ้า เริ่มจาก5นาทีก่อนแล้วลองเปิดดูค่ะว่าละลายรึยัง แล้วค่อยเพิ่มเวลา (เนื่องจากความแข็งของเจลไนเนอร์แต่ละคนไม่เท่ากัน ทำให้เวลาของการละลายไม่เท่ากันนะจ๊ะ แต่ห้ามเป่าจนละลายเป็นน้ำนะคะให้
เหนียวๆพอประมาณ) ของมิ้วใช้เวลา 10 นาทีค่ะ





แถมๆ เผื่อใครต้องการใช้งานที่ดูดีเรียบร้อยสะอาดนิดนุง ซึ่งไม่ใช่นิสัยพี่เลย555 เมื่อเจลไนเนอร์ละลายพอเหนี่ยวๆนิดนึงแล้ว รอให้เย็นซักครู่ นำเหรียญ 50สตางค์ มาห่อด้วยทีสชู่แล้วกดลงไปเลยจ้า (หลายๆคนคิดว่าทำไมไม่ใช่เหรียญบาท คือมันเอาไม่ลงจริงๆค่ะลองแล้ว แต่บางแบรนด์ก็สามารถใช้เหรียญบาทได้นะคะ ลองวัดดูกันค่ะ) เสร็จแล้วปิดฝาแล้วไปนอนซะ พุ่งนี้เราจะมาปาดให้ดูกันค่ะ

 

 
 เช้าวันรุ่งขึ้น 

 







      หลังจากที่เมื่อคืนเราทิ้งเจลไนเนอร์ของเรากับ ออยและการใช้ไดร์เป่าผมเป่า
ผลที่ได้คือ ….โดยส่วนตัวแล้วชอบการใช้ไดร์เป่าผมเป่ามากกว่าการใช้ออยผสมค่ะ เพราะฝั่ง BOBBI BROWN ที่ใช้ออยถึงจะมีความลื้นมากกว่าฝั่งของ NARS แต่เมื่อเอาพู่กันจุ่มแล้วจะให้เส้นที่ไม่ชัดเจน ขาดๆ ต้องลากหลายรอบเหลือเกิน บางทีทับอีกรอบก็เขียนไม่ติดแล้วค่ะ ที่สำคัญกลัวว่าจะเป็นแพนด้าอีกต่างหาก
กับอีกฝั่งของ NARS  ที่ใช้ไดร์เป่าผม จะให้สีที่ชัดเจนปาดทีเดียวติด เขียนได้ไม่ลื้นมากแต่สามารถเขียนซ้ำได้ ไม่เป็นแพนด้าชัวร์แน่นอนค่ะ การแก้ไขปรับปรุงก็ไม่อาจทำให้เจ้าเจลไนเนอร์ของเรากลับมาสมบูรณ์เช่นเดิม แต่ก็ใช่ว่าจะใช้งานไม่ได้เลยนะคะ ยังดีกว่าทิ้งไปเสียเปล่าๆ สำหรับมิ้วแล้วการใช้เจลไนเนอร์จะให้ลุคที่ดูเบาๆธรรมชาติเส้นไลเนอร์ไม่ดูแข็งและดุจนเกินไป และยังสามารถใช้อายชาโดว์ลงทับให้เส้นไลเนอร์ดูเบาลงไม่ทำให้สีตาดูเข้มจนเกินไป แถมยังสามารถลงขอบด้านในของเปลือกตา หรือที่เรียกว่า อินเนอร์ไลเนอร์ ได้แบบเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 

Credit : Jeban.com : tachuda


Admin : Chanya
view
:
2647

Post
:
2014-06-16 11:04:57


ร่วมแสดงความคิดเห็น