อะไรนะ!? น้ำมะนาวรักษาสิว
2014-06-03 17:42:33

           ดื่มน้ำมะนาว รักษาสิว (ทำได้จริงหรือ...) สำหรับคนที่มีปัญหาสิวกวนใจบนใบหน้าน่าจะเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง สำหรับการนำน้ำมะนาวมาแต้มบรรเทาอาการอักเสบของสิว แต่ทว่าการดื่มน้ำมะนาวเพื่อรักษาสิวนั้น หลายคนอาจยังสงสัยว่าทำได้จริงหรือ? วันนี้เราเลยขออาสาไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆ ที่กำลังสนใจการดื่มน้ำมะนาวเพื่อรักษาสิวมาฝากกัน

 


           จริงๆ แล้วการดื่มน้ำมะนาว คือ การบำรุงดูแลผิวอีกวิธีหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ของสาวๆ ที่รักสุขภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากสรรพคุณในน้ำมะนาว อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญอย่างแคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส รวมถึงกรดผลไม้ (เอเอชเอ) วิตามินซี และวิตามินเอสูง ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส ลดปัญหาการอักเสบติดเชื้อบนผิวหนัง รวมถึงช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้การดื่มน้ำมะนาวเปรียบเสมือนการกินอาหารเสริมที่ช่วยบรรเทาอาการสิวให้ทุเลาลงและช่วยปรับสภาพผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน

           สำหรับการดื่มน้ำมะนาว ให้เตรียมมะนาว 1 ผลคั้นเอาแต่น้ำแล้วเทใส่แก้วน้ำตามปกติ จากนั้นจึงเติมน้ำอุ่นลงไปจนเต็มแก้ว ค่อยๆ จิบ หรือดื่มให้หมดทุกเช้า โดยไม่ต้องเติมเกลือหรือวัตถุดิบใดๆ ลงไปเพิ่ม ทำติดต่อกันตั้งแต่ 2-3 สัปดาห์ขึ้นไป จะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนเลยว่า ปัญหาสิวจะค่อยๆ ลดน้อยลงเหลือไว้แต่ผิวสวยสุขภาพดีไม่ต้องกังวลเรื่องสิวและปัญหาผิวต่างๆ อีกต่อไป

           แม้ว่าการดื่มมะนาวรักษาสิว จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยบรรเทาปัญหาสิวบนผิวหน้า แต่อย่างไรก็ดีสาวๆ ก็ไม่ควรละเลยการดูแลผิวที่เป็นสิว ด้วยการรักษาความสะอาด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวให้เหมาะสมกับผิวหน้าควบคู่กันไปด้วยนะคะ 

 

 

ที่มา: women.kapook.com


Admin : Maimai
view
:
2530

Post
:
2014-06-03 17:42:33


ร่วมแสดงความคิดเห็น