ไมโครซอฟท์ เผย โซเชียลมีเดีย คือแอพแรกที่เล่นหลังตื่นนอน
2014-02-11 11:54:22
 
ไมโครซอฟท์เผยผลสำรวจผู้บริโภคชาวเอเชีย มองหาอุปกรณ์พกพาสารพัดประโยชน์ที่ช่วยทั้งเรื่องการทำงานและความบันเทิง มีผู้บริโภคร้อยละ 25 ยอมรับแอพโซเชียลมีเดีย เป็นแอพแรกที่เล่นในช่วงตื่นนอน และกว่าครึ่งหนึ่งบอกว่าต้องล็อกอินอย่างน้อย 1 ครั้งในทุก 3 ชั่วโมง
 
นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์ และ เซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไมโครซอฟท์ได้ทำการสำรวจในผู้บริโภคกว่า  1,300 คน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทย  เพื่อความเข้าใจถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ในการใช้เทคโนโลยีของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 35 ต้องการแท็บเล็ต และอีกร้อยละ 25 กำลังมองหาโน้ตบุ๊กและอัลตร้าบุ๊ก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกในการพกพาและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยในปี 57 บริษัทวิจัยชั้นนำ อย่าง แคนาลิส (Canalys) คาดการณ์ว่าจำนวนแท็บเล็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะมีส่วนแบ่งถึงร้อยละ 50 ของตลาดพีซีทั่วโลก ด้วยจำนวนเกือบ 285 ล้านเครื่อง อย่างไรก็ตามผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ไม่เพียงต้องการแท็บเล็ตเพื่อหาข้อมูลหรือเล่นเกมเท่านั้น แต่ยังต้องการระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยและช่วยให้ทำงานและผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน
 
นอกจากนี้ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคกว่าร้อยละ 53 มีดีไวซ์หลายเครื่อง อาทิ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน เป็นต้น ในโลกที่ดีไวซ์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อกันได้นั้น ผู้บริโภคมากกว่าร้อยละ 67 ต้องการที่จะได้รับประสบการณ์ที่คุ้นเคยและสามารถเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างดีไวซ์ต่าง ๆ  ทั้งนี้มีผู้บริโภคกว่าร้อยละ 25 ยอมรับว่าแอพสำหรับโซเชียลมีเดีย เป็นแอพแรกที่เล่นในช่วงตื่นนอน และกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า ล็อกอินอย่างน้อย 1 ครั้งในเวลาทุก ๆ 3 ชั่วโมง และมักจะใช้แอพในการแชตและฟังเพลงระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ ผู้บริโภคเหล่านี้ยังมีแนวโน้มที่จะซื้อแอพสำหรับเกม หนังสือและแมกกาซีนที่ชอบ และแอพที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่าง ๆ ด้วย
 
เครดิต เดลินิวส์

Admin : GK1551
view
:
1884

Post
:
2014-02-11 11:54:22


ร่วมแสดงความคิดเห็น