7 เคล็ดลับ บริหารเวลา
2013-11-04 11:51:09


 
คนเราก็ต้องมีหน้าที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีโควต้าวันละ 24 ชั่วโมง บางคนสามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่า แต่บางคนก็ใช้เวลาไปอย่างไร้ทิศทาง ซึ่งเราจะจะวิธีที่จะทำให้การบริหารเวลาของคุณมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เดี๋ยวจะมาแนะนำเทคนิคกันเลย 

 
1) ตื่นแต่เช้า ไปถึงที่ทำงานก่อนเวลาเริ่มงานสัก 1 ชั่วโมง จะช่วยให้เราไม่ต้องเข้าทำงานอย่างรีบร้อน ไม่ต้องกังวลว่าจะเข้าทำงานสาย แถมยังมีเวลาเตรียมตัวทำงานอย่างเต็มที่ มีสมาธิกันอย่างเต็มที่ ในวันใหม่ 

 
2) วางแผน การเริ่มต้นด้วยการคิด วางแผนถึงสิ่งที่ต้องทำทั้งหมดในวันนี้ สัปดาห์นี้ว่ามีอะไรบ้าง จดบันทึกกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน 

 
3) ลำดับความยากง่ายของงาน อันไหนสำคัญที่สุดก็เริ่มทำชิ้นนั้นก่อน เมื่อเสร็จงานแล้วจะได้รู้สึกสบายใจไปได้เปราะหนึ่ง มีกำลังใจในการจัดการงานที่รองลงมาได้อย่างมีประสิทธิผล 

 
4) ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ควรมีระเบียบวินัยต่อตัวเอง อย่าทุ่มเทกะอย่างใดอย่างหนึ่งจนเกินไป ซึ่งเวลางานก็เต็มที่ เวลาพักผ่อน ก็เต็มที่ด้วย จะได้มีกำลังทั้งกายและใจที่พร้อมลุยต่อไป และมีความสุขในทุกๆ วัน 

 
5) จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ จะช่วยให้การทำงานของคุณ เป็นไปได้สะดวกโยธินมากขึ้น แถมยังเป็นการฝึกวินัยกับตัวเองไปด้วย 

 
6) เพื่อนร่วมงานก็มีส่วนช่วยให้สำเร็จลุล่วง เพราะทุกๆ งาน จะต้องใช้ความสมัครสมานและสามัคคี ในการเป็นทีมเวิร์ค รับฟังความเห็นคนอื่นเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

 
7) เริ่มลงมือทำทันที สิ่งที่บอกมาทั้งต้องทำทันที อย่ารีรอเวลาเป็นอันขาด เพียงเท่านี้ก็มีความสุขกับการทำงานแล้วครับผม 

 
Admin : Mo Malaysia 
Source : นสพ. M2F 4/11/2556 

Admin : admin
view
:
1564

Post
:
2013-11-04 11:51:09


ร่วมแสดงความคิดเห็น