เปิดกล่องดำโบอิ้ง 777 แจ้งลงจอดล้มเหลว 1.5วิฯ ก่อนตก
2013-07-08 10:22:02
ทีมสืบสวนสหรัฐฯเผยผลการตรวจสอบกล่องดำเบื้องต้น พบว่านักบินเครื่องบินโบอิ้ง 777 แจ้งกับหอบังคับการว่า ลงจอดล้มเหลว และกำลังพยายามลงจอดใหม่อีกครั้ง เพียง 1.5 วินาที ก่อนเครื่องต สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า เดโบราห์ เฮอร์แมน ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) ของสหรัฐฯ เผยผลการตรวจสอบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือ กล่องดำ ของเครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ซึ่งระสบอุบัติเหตุตกที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บกว่า 182 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระบุ นักบินเพิ่มความเร็ว 7 วินาที ก่อนตก และแจ้งลงจอดล้มเหลวและเตรียมวนเพื่อลงจอดใหม่อีกครั้ง เพียง 1.5 วินาทีก่อนเครื่องตก นางเฮอร์แมน เผยอีกว่า ผลการตรวจสอบกล่องดำและห้องขับเบื้องต้น แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินบินลงจอดในระดับต่ำและช้าเกินไป แต่เธอยังไม่ชี้ชัดว่าความผิดพลาดของนักบินเป็นสาเหตุทำให้เครื่องตก "เรายังเหลือระยะทางสืบสวนอีกยาวไกล" เธอกล่าว ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ (6 ก.ค.2556) เที่ยวบิน OZ214 ของสายการบิน เอเชียนา แอร์ไลน์ส ประกอบด้วยผู้โดยสาร 291 คน และลูกเรืออีก 16 คน เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ใช้เวลาเดินทางราว 10 ชั่วโมง 23 นาที ถึงรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่กลับประสบอุบัติเหตุขณะลงจอดที่สนามบินซานฟรานซิสโก โดยหางเครื่องบินกระแทกเข้ากับกำแพงกั้นคลื่นที่ปลายรันเวย์จนฉีกออก ส่วนตัวเครื่องไถลจนตกรันเวย์และเกิดไฟลุกท่วม เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นวัยรุ่นหญิงชาวจีนชื่อว่า เย่ เมิ่งหยวน และ หวิง หลินเจี๋ย อายุ 16 ปีเท่ากัน เชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มครูนักเรียน 70 คนบนเครื่องซึ่งเดินทางมาเข้าแคมป์ เสียชีวิตขณะเกิดการกระแทก เนื่องจากเก้าอี้ที่พวกเขานั่งอยู่ตอนหลังของตัวเครื่อง ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 182 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ขณะที่อีก 123 คน แทบไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในที่เกิดเหตุกล่าวว่าเป็นเหมือนปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตาม ผู้บาดเจ็บบางคนไม่โชคดีอย่างนั้น มีรายงานจากโรงพยายาลซานฟรานซิสโก เจเนรัล ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาว่า มีผู้บาดเจ็บอาการวิกฤติ 2 คนมีอาการอัมพาต และอีกสองคนมีบาดแผลสาหัสจากการไถลกับพื้น บ่งชี้ว่าพวกเขากระเด็นออกนอกเครื่องบินขณะเกิดเหตุ นอกจากนี้ แพทย์ยังพบผู้บาดเจ็บภายในช่องท้องและกระดูกสันหลังจำนวนมาก เพราะถูกแรงกระแทกตอนปะทะ เหวี่ยงไปมาขณะคาดเข็มขัดนิรภัย แต่ในทางกลับกัน แทบไม่มีผู้บาดเจ็บเป็นแผลไฟลวกเลย
Admin : admin
view
:
996
Post
:
2013-07-08 10:22:02
เรื่องราวใหม่ๆ
- ถุงซองนิโคติน (Nicotine Pouches) คืออะไร!?
- Snus (สนูส) คืออะไร!?
- โน๊ตบุ๊คและโน๊ตบุ๊คเล่นเกมแตกต่างกันอย่างไร เลือกใช้ยังไงให้เหมาะสม
- depa x TGA ดีป้า (depa) จับมือ ทีจีเอ (TGA ) บูรณาการความร่วมมือ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมเกม (Digital Content)
- กิจกรรมการอบรมการถ่ายภาพเบื้องต้น WORLD YOUTH PHOTOGRAPHER WORKSHOP
ร่วมแสดงความคิดเห็น